Chuyển đến nội dung chính

Dynamic LINQ (Phần 1): Giới thiệu về Dynamic LINQ

LINQ là viết tắt của từ Language – Integrated Query tạm dịch là ngôn ngữ tích hợp truy vấn là một sự đổi mới trong Visual Studio 2008 và .NET Framework 3.5 là cầu nối khoảng cách giữa thế giới của các đối tượng với thế giới của dữ liệu.
Một trong những lợi ích của LINQ là bạn viết nó rất an toàn, không sợ bị sai cú pháp, vì nó được trình biên dịch kiểm tra trong lúc bạn gõ.


 
(Nếu các bạn thắc mắc NorthwinDataContext ở đâu ra, xin bạn xem bài hướng dẫn về các sử dụng Entity Framework để lấy dữ liệu).

Nhưng đôi khi bạn làm việc với kiểu dữ liệu không biết trước được.
Ví dụ: bạn lấy giá trị từ cột thứ 2 trong bảng cơ sỡ dữ liệu nếu biết giá trị ID (mặc định ID luôn là cột 1). Lúc đó bạn không thể dùng cú pháp "." để gọi ra tên field cần lấy. Lúc này bạn cần đến Dynamic LinQ.
Thật ra Dynamic LinQ không phải thư viện của Microsoft là 1 file thư viện do Scottgu viết ra. Các bạn có thể tải về từ địa chỉ: http://msdn2.microsoft.com/en-us/vcsharp/bb894665.aspx
Làm sao sử dụng? Chắc khó đây. Nhìn 2 hình nay mà bạn bảo khó thì tớ cũng xin bó tay:

Sử dụng Dynamic LINQ:

Thật ra còn có những chỗ khác nhau nhiều lắm. Hi vọng trong quá trình vọc, chúng ta sẽ phát hiện thêm nhiều điều thú vị và chia sẽ với anh em.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[ASP.NET MVC] Authentication và Authorize

Một trong những vấn đề bảo mật cơ bản nhất là đảm bảo những người dùng hợp lệ truy cập vào hệ thống. ASP.NET đưa ra 2 khái niệm: Authentication và Authorize Authentication xác nhận bạn là ai. Ví dụ: Bạn có thể đăng nhập vào hệ thống bằng username và password hoặc bằng ssh. Authorization xác nhận những gì bạn có thể làm. Ví dụ: Bạn được phép truy cập vào website, đăng thông tin lên diễn đàn nhưng bạn không được phép truy cập vào trang mod và admin.

ASP.NET MVC: Cơ bản về Validation

Validation (chứng thực) là một tính năng quan trọng trong ASP.NET MVC và được phát triển trong một thời gian dài. Validation vắng mặt trong phiên bản đầu tiên của asp.net mvc và thật khó để tích hợp 1 framework validation của một bên thứ 3 vì không có khả năng mở rộng. ASP.NET MVC2 đã hỗ trợ framework validation do Microsoft phát triển, tên là Data Annotations. Và trong phiên bản 3, framework validation đã hỗ trợ tốt hơn việc xác thực phía máy khách, và đây là một xu hướng của việc phát triển ứng dụng web ngày nay.

Tổng hợp một số kiến thức lập trình về Amibroker

Giới thiệu về Amibroker Amibroker theo developer Tomasz Janeczko được xây dựng dựa trên ngôn ngữ C. Vì vậy bộ code Amibroker Formula Language sử dụng có syntax khá tương đồng với C, ví dụ như câu lệnh #include để import hay cách gói các object, hàm trong các block {} và kết thúc câu lệnh bằng dấu “;”. AFL trong Amibroker là ngôn ngữ xử lý mảng (an array processing language). Nó hoạt động dựa trên các mảng (các dòng/vector) số liệu, khá giống với cách hoạt động của spreadsheet trên excel.